PVcomBank “bắt chuẩn” SWIFT GPI theo tiêu chuẩn quốc tế | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank “bắt chuẩn” SWIFT GPI theo tiêu chuẩn quốc tế

PVcomBank “bắt chuẩn” SWIFT GPI theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày đăng: 14/12/2023

Từ tháng 12/2023, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức triển khai dịch vụ SWIFT GPI để nâng cấp sản phẩm dịch vụ tài chính, tối ưu lợi ích cho các khách hàng.

 

PVcomBank “bắt chuẩn” SWIFT GPI theo tiêu chuẩn quốc tế

SWIFT GPI (Global Payments Innovation Initiative - Sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu) là giải pháp công nghệ trong hoạt động thanh toán qua biên giới giữa các ngân hàng thông qua điện toán đám mây của Tổ chức thanh toán quốc tế SWIFT. Giải pháp này được đánh giá là sáng kiến thanh toán quốc tế nổi bật nhất trong những năm gần đây, mang đến giải pháp mới cho hoạt động chuyển tiền quốc tế với những tiêu chuẩn mới đồng thời cung cấp những tiện ích vượt trội.

Trước đây, việc thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế qua SWIFT có nhiều hạn chế như: không biết tình trạng bức điện chuyển tiền hiện được xử lý ra sao từ lúc khởi tạo cho đến khi hoàn tất. Trường hợp người chuyển hoặc người hưởng muốn biết thông tin về số phí các ngân hàng đã thu, số tiền người hưởng được báo có, thời gian báo có, giao dịch đang được xử lý tại ngân hàng nào… đều phải đề nghị ngân hàng tiếp nhận dịch vụ thực hiện tra soát với các ngân hàng khác trong chuỗi thanh toán và cung cấp thông tin cho khách hàng. Việc tra soát này mất thời gian và phát sinh thêm chi phí trả cho các ngân hàng nước ngoài.

Với sự xuất hiện của dịch vụ SWIFT GPI, các vấn đề trong thanh toán quốc tế sẽ được cải thiện đáng kể, từ việc minh bạch về thời gian xử lý, phí giao dịch cho đến giảm thiểu thủ tục tra soát thông tin…qua đó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như: biết được thông tin chi tiết về thời gian/thời điểm giao dịch được xử lý, số phí thu của từng ngân hàng trong chuỗi giao dịch, giảm thiểu được các chi phí có thể phát sinh liên quan đến giao dịch.  

Bên cạnh đó, khách hàng cũng gián tiếp được hưởng lợi khi SWIFT GPI kết nối hơn 450 ngân hàng thành viên (tương lai có thể lên đến gần 3.500 ngân hàng) tại trên 200 quốc gia, tạo nên một mạng lưới tài chính lớn mạnh giúp cải thiện về tốc độ xử lý giao dịch, nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ công tác truy xuất nguồn gốc các khoản thanh toán, giảm thiểu thời gian tra soát thông tin cũng như tiết kiệm đáng kể chi phí.

Việc triển khai thành công chuẩn SWIFT GPI đối với hoạt động thanh toán quốc tế đã cho thấy sự nỗ lực của PVcomBank trong công tác đầu tư hạ tầng nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng cả trong và ngoài nước. Đây chính là một bước tiến quan trọng để Ngân hàng vươn tầm trong xu thế cạnh tranh của thời đại công nghệ 4.0, góp phần thúc đẩy hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, mang đến những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho các khách hàng.

Từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023, khách hàng cá nhân chuyển tiền quốc tế tại PVcomBank sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chuyển tiền của PVcomBank & Điện phí cho 03 giao dịch đầu tiên đối với khách hàng mới. Ưu đãi cũng áp dụng cho các khách hàng là Hội viên Dịch vụ Ngân hàng Ưu tiên.
  • Miễn phí chuyển tiền của PVcomBank & Điện phí vào các “ngày vàng” thứ 3 và thứ 5 hàng tuần cho các khách hàng đã, đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại PVcomBank.

Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại đây.

(PVcomBank)