PVcomBank trao tặng bệnh viện Bạch Mai 02 xe cứu thương và thiết bị y tế để vận chuyển bệnh nhân Covid 19 | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank trao tặng bệnh viện Bạch Mai 02 xe cứu thương và thiết bị y tế để vận chuyển bệnh nhân Covid 19

PVcomBank trao tặng bệnh viện Bạch Mai 02 xe cứu thương và thiết bị y tế để vận chuyển bệnh nhân Covid 19

Ngày đăng: 27/08/2021

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch Covid - 19, thời gian qua, PVcomBank đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch hiệu quả. Bên cạnh đó PVcomBank còn thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều đóng góp cho các hoạt động phòng chống Covid-19 trong cộng đồng. 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng nghiêm trọng tại TP.HCM, các ca F0 tăng nhanh gây sức ép cực kỳ lớn cho hệ thống y tế của thành phố, trong khi đó các bệnh viện đều thiếu xe cứu thương làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân vì chậm được đưa đến bệnh viện do thiếu xe cấp cứu chuyên dụng khiến bệnh tình trở nặng, thậm chí không qua khỏi.

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn, góp phần vào việc cứu chữa hiệu quả cho các bệnh nhân mắc Covid, chiều ngày 26/8/2021, đại diện PVcomBank đã trao tặng 02 xe cứu thương cho bệnh viện Bạch Mai, chuyên để vận chuyển cấp cứu bệnh nhân Covid 19 tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Xe cứu thương do PVcomBank trao tặng có đầy đủ các thiết bị y tế như: Băng ca cứu thương chuyên dụng; bình ô xy; dụng cụ cấp cứu… 

Đại diện bệnh viện Bạch Mai đã cảm ơn sự đóng góp của PVcomBank và cam kết sẽ sử dụng 02 xe cứu thương đúng mục đích và đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình cứu chữa cho các bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, trong tháng 6,7/2021, PVcomBank cũng đã ủng hộ Bộ Y tế 40.000 bộ xét nghiệm virus Sars-CoV 2 trị  giá 5,4 tỷ đồng và ủng hộ 15 tỉ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 với mong muốn hỗ trợ đẩy nhanh việc xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch và sớm đưa vắc-xin đến với cộng đồng.

Góp phần hỗ trợ nguồn cung thiết bị phòng hộ cho các y bác sĩ, cũng như tăng cường các biện pháp giảm thiểu lây lan và ngăn chặn dịch bệnh, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khoẻ nhân dân và cộng đồng, năm 2020, PVcomBank đã gửi tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện E tổng số tiền tài trợ gần 1 tỷ đồng cho mục đích mua vật tư, máy móc y tế.

Bằng những tình cảm chân thành, trong thời gian qua PVcomBank liên tục có nhiều đóng góp nhằm chia sẻ khó khăn của hệ thống y tế Việt Nam đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết trong cuộc chiến chống lại Covid.

(Ban MarCom)