PVcomBank thêm tính năng tạo mã QR Code cho tài khoản KHDN | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank thêm tính năng tạo mã QR Code cho tài khoản KHDN

PVcomBank thêm tính năng tạo mã QR Code cho tài khoản KHDN

Ngày đăng: 24/09/2021

 

Trong xu hướng giao dịch tài chính không dùng tới tiền mặt, mã QR Code đóng vai trò quan trọng, giúp khách hàng giao dịch thuận lợi, an toàn, tiết kiệm được thời gian và công sức. Giờ đây, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho ra mắt thêm tính năng Tạo mã QR Code cho tài khoản ngay trên Internet Banking giúp doanh nghiệp khởi tạo mã nhanh chóng với 3 bước đơn giản.

Mã QR Code là thông tin thanh toán của khách hàng đã được mã hóa. Các thông tin đó bao gồm: Ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản thụ hưởng, số tiền (nếu mã QR đã có số tiền), nội dung chuyển tiền (nếu mã QR đã có nội dung chuyển tiền) và các thông tin khác (nếu có) giúp việc khởi tạo thanh toán được thực hiện chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Thông qua mã QR Code, người chuyển tiền khi lập lệnh chuyển tiền cho người thụ hưởng không cần phải nhập thủ công các thông tin chuyển khoản như: ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản thụ hưởng, số tiền, nội dung chuyển tiền... Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, nhất là đối với các doanh nghiệp – những tổ chức có lượng giao dịch tài chính lớn trong ngày.

Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội, thanh toán qua QR Code đã được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thanh toán điện tử qua Internet, điện thoại di động, QR code đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. So với cùng kỳ 3 tháng đầu năm 2020, giao dịch qua kênh QR code đạt 5,3 triệu món với giá trị 4.479 tỷ đồng (tăng tương ứng 83% về số lượng và 146% về giá trị).

Nhằm giúp các khách hàng doanh nghiệp thuận tiện, nhanh chóng và an toàn khi giao dịch tài chính, PVcomBank đã ra mắt thêm tính năng tạo mã QRCode cho tài khoản ngay trên Internet Banking chỉ với 03 bước đơn giản:

Bước 1: Đăng nhập Internet Banking KHDN và Lựa chọn tính năng QRCode

Bước 2: Nhập các thông tin tài khoản của mình để tạo mã bao gồm:

  • Số tài khoản thụ hưởng (là tài khoản thanh toán hoặc tài khoản thấu chi của doanh nghiệp tại PVcomBank).
  • Tên mã QR được khởi tạo (giúp khách hàng dễ dàng nhớ và tìm kiếm sau này).
  • Số tiền chuyển khoản (khách hàng có thể lựa chọn điền hoặc bỏ trống).
  • Nội dung chuyển khoản (khách hàng có thể lựa chọn điền hoặc bỏ trống).

Bước 3:  Chọn ô “Tôi đồng ý với các điều khoản điều kiện” và chọn Tạo mã.

Với mã QR Code vừa khởi tạo, khách hàng chỉ cần lưu hoặc chụp lại và gửi cho đối tác của mình. Khi thực hiện chuyển khoản nhanh 27/7 qua Napas, đối tác sẽ dùng Mobile Banking để quét mã QR Code mà không cần quá nhiều thao tác.

Nói tới ưu điểm khi doanh nghiệp khởi tạo mã QR Code, đại diện PVcomBank cho biết: “Đối với các doanh nghiệp, khi các thông tin giao dịch tài khoản được mã hóa sẽ tạo sự an toàn và có tính chính xác cao nhất, giúp doanh nghiệp giảm được rủi ro gửi nhầm hoặc gửi sai số tài khoản và thông tin giao dịch. Không những thế, mã QR Code còn giúp đối tác của doanh nghiệp chuyển tiền nhanh và chính xác nhất mà không phải mất quá nhiều thao tác. Một ưu điểm nữa của dịch vụ QR code là khách hàng và đối tác của khách hàng hoàn toàn được miễn phí  khi tạo và sử dụng mã QR trong các giao dịch thanh toán”.

Trong bối cảnh thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng được yêu thích bởi những tiện ích mà nó mang lại, PVcomBank luôn nỗ lực đa dạng hóa các kênh thanh toán, giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Bên cạnh Ngân hàng số với nhiều tính năng độc đáo, hiện đại, PVcomBank còn chú trọng phát triển thêm các kênh thanh toán khác. Và mã QR Code sẽ là một trong những yếu tố giúp PVcomBank ngày càng đa dạng hệ thống dịch vụ, sản phẩm của mình.

Thông tin chi tiết liên hệ Hotline: 1900 5555 92.

(PVcomBank)