Đảng ủy PVcomBank tập huấn nghiệp vụ tham mưu văn phòng cấp ủy cho hơn 40 Đảng viên | Hoạt động nội bộ | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

Đảng ủy PVcomBank tập huấn nghiệp vụ tham mưu văn phòng cấp ủy cho hơn 40 Đảng viên

Đảng ủy PVcomBank tập huấn nghiệp vụ tham mưu văn phòng cấp ủy cho hơn 40 Đảng viên

Ngày đăng: 18/07/2023

Hơn 40 Đảng viên tham gia nghiêm túc khóa đào tạo

Ngày 14/7/2023, tại Hà Nội, Đảng ủy PVcomBank đã tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức cơ sở đảng, đảng viên và sinh hoạt chi bộ. Tham dự khóa tập huấn có đồng chí Đỗ Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy PVcomBank, đồng chí Nguyễn Bích Hải - Chánh Văn phòng Đảng ủy và các tổ chức Đoàn thể cùng các Đảng viên là cấp ủy viên, cán bộ tham mưu công tác xây dựng đảng tại các chi/đảng bộ khu vực Hà nội và địa bàn phía bắc.

Với kinh nghiệm và kỹ năng truyền đạt phong phú, hiệu quả, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hệ thống một cách sinh động, khoa học các văn bản, quy định và nghiệp vụ công tác xây dựng đảng, khiến những lượng thông tin tưởng chừng như khô khan, khó tiếp thu trở thành những thông tin phổ cập, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, từ đó giúp các học viên có nhận thức đúng đắn, biết cách xử lý hiệu quả các vấn đề trong thực tiễn công tác xây dựng cơ sở Đảng.

 

Giảng viên Nguyễn Thị Hoa đã biến những kiến thức khô khan trở nên dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện

Về cách thức, mục tiêu tổ chức các buổi sinh hoạt chi bộ, giảng viên Nguyễn Thị Hoa nhấn mạnh  “Các đồng chí Đảng viên cần phát huy Tính lãnh đạo, Tính giáo dục và Tính chiến đấu trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ. Ba tính chất lãnh đạo, giáo dục và chiến đấu tuy mỗi tính chất có yêu cầu, nội dung riêng nhưng có mối liên hệ biện chứng và tác động qua lại lẫn nhau, tạo nên bản chất riêng có của sinh hoạt đảng nói chung và sinh hoạt chi bộ nói riêng”.  

Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn cũng rất vui khi đã nhận được sự tiếp thu, học tập nghiêm túc từ các Lãnh đạo và cán bộ của Ngân hàng: “Hơn 40 học viên đã tham gia đầy đủ khóa học từ đầu đến cuối, chăm chú lắng nghe, cũng như tích cực thảo luận. Tôi rất vui vì được các học viên đón nhận và hy vọng những nội dung tôi chia sẻ sẽ giúp các học viên phát huy thế mạnh của bản thân, nâng cao công tác tham mưu văn phòng cấp ủy ngày càng hiệu quả hơn ”- Giảng viên Nguyễn Thị Hoa chia sẻ.

Phát biểu tại khóa học, đồng chí Đỗ Đức Viên - Phó Bí thư Đảng ủy PVcomBank đánh giá, đây là khóa bồi dưỡng quan trọng, rất có ý nghĩa dành cho cán bộ trực tiếp tham mưu công tác tổ chức xây dựng Đảng. Các chuyên đề khóa học rất thiết thực, sát thực tiễn, được cán bộ của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lựa chọn để quán triệt, trao đổi tại lớp bồi dưỡng xuất phát từ chính những yêu cầu thực tiễn đang đặt ra đối với công tác tham mưu cấp ủy tại PVcomBank.

Ông Đỗ Đức Viên - Phó bí thư Đảng ủy PVcomBank phát biểu khai giảng khóa học

Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ Đảng viên làm công tác tham mưu theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của PVcomBank. Với phương châm kết nạp Đảng viên “Phát triển cả số lượng và chất lượng, không chạy theo số lượng, đặc biệt coi trọng chất lượng” Đảng bộ PVcomBank đang quyết tâm thực hiện trong thời gian tới.

Qua đợt tập huấn này, đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy đã có dịp trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm trong công tác văn phòng, giúp học viên nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ để tham mưu, tổ chức ngày càng tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Dự kiến trong thời gian tới sẽ diễn ra chương trình tập huấn tương tự dành cho đảng viên tại khu vực Hồ Chí Minh.

(PVcomBank)