Chính thức triển khai Smart Bank cho toàn hệ thống | Hoạt động nội bộ | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

Chính thức triển khai Smart Bank cho toàn hệ thống

Chính thức triển khai Smart Bank cho toàn hệ thống

Ngày đăng: 09/06/2023

Sau khi thực hiện thí điểm thành công tại 9 đơn vị kinh doanh (ĐVKD), dầu tháng 6, hệ thống giao dịch thông minh Smart Bank chính thức được triển khai trên toàn hàng với nghiệp vụ Cho vay cầm cố Tiền gửi tiết kiệm/Chứng chỉ tiền gửi.

Trong giai đoạn triển khai thí điểm nghiệp vụ trên tại 9 ĐVKD, Smart Bank được đánh giá là một hệ thống giao dịch có giao diện thân thiện, áp dụng biểu mẫu thông minh và tự động hóa các chức năng, giúp vận hành dễ dàng, rút ngắn tối đa thời gian giao dịch tới 67% so với trước đây.  

“Trước kia, để hoàn thiện một giao dịch, Giao dịch viên phải hạch toán trên 5 màn hình, cần tối thiểu 30 phút, không chỉ mất thời gian thao tác, mất thời gian phải chờ đợi của khách hàng mà còn dễ xảy ra các sai sót do có nhiều trường thông tin phải nhập liệu thủ công. Với Smart Bank, thời gian từ khi tiếp nhận đến khi giải ngân và hoàn chỉnh các thủ tục chỉ còn một nửa. Khách hàng rất hài lòng và dành nhiều lời khen cho PVcomBank Hoàng Quốc Việt khi đã giúp họ giảm thời gian chờ đợi, điền thông tin, ký chứng từ...”, Chị Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Kiểm soát viên PVcomBank Hoàng Quốc Việt cho hay.

Smart Bank không chỉ nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng khi đến với PVcomBank, mà còn giúp công việc của giao dịch viên thuận tiện hơn rất nhiều. Chị Nguyễn Lê Ái Thanh, Trưởng phòng DVKH PVcomBank Huế chia sẻ: “Cho vay cầm cố là nghiệp vụ phổ biến nhưng cũng là một trong những nghiệp vụ phức tạp, mất nhiều thời gian, dễ xảy ra sai sót. Những điều này đã được khắc phục từ khi PVcomBank Huế áp dụng Smart Bank. Hệ thống có giao diện đơn giản, dễ thao tác, đặc biệt thời gian xử lý giao dịch nhanh chóng. Thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Theo thông tin từ Ban dự án, sau Cho vay cầm cố Tiền gửi tiết kiệm/Chứng chỉ tiền gửi, toàn bộ các nghiệp vụ tại quầy như sản phẩm tài khoản, thẻ, vay, tiết kiệm … sẽ từng bước được đưa lên Smart Bank.

Để không bị đi sau cuộc đua về công nghệ, các ngân hàng đều tập trung nguồn lực cho chiến lược chuyển đổi số, hiện đại hóa hệ thống, mở ra khả năng xử lý đa dịch vụ với cơ sở dữ liệu tập trung. Trong bối cảnh đó, PVcomBank đã và luôn không ngừng đổi mới trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác vận hành. Việc áp dụng hệ thống thông minh Smart Bank là một trong những kế hoạch nằm trong lộ trình đó, giúp PVcomBank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng có giải pháp tài chính toàn diện.

(PVcomBank)