PVcomBank | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

Những câu hỏi
thường gặp

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ

Smart OTP
Tôi đã thực hiện giao dịch trên MB, nhập đúng mã PIN hoặc vân tay, hoặc đúng face ID nhưng hệ thống vẫn báo “Mã xác thực không chính xác, giao dịch sẽ bị hủy nếu Qúy khách nhập sai mã xác thực quá 03 lần”?

Quý khách vui lòng vào mục “Tiện ích” chọn chức năng “Mất thiết bị/Kích hoạt” để thực hiện kích hoạt lại user. Sau khi kích hoạt thành công, hạn mức của Qúy khách sẽ về mức 100 triệu/ngày”. Trường hợp Quý khách muốn nâng hạn mức Quý khách có thể lựa chọn tặng hạn mức ngay trên ứng dụng PV Mobile Banking hoặc gọi call center 1900 5555 92 hoặc tới quầy giao dịch để thực hiện nâng hạn mức.

Tôi thực hiện nhập mã PIN sai và nhận được thông báo “Qúy khách đã nhập sai mã PIN 04 lần. Nếu nhập sai lần tiếp theo, phương thức xác thực của Qúy khách sẽ tạm khóa trong vòng 30 phút” vậy tôi cần phải làm gì?

Quý khách vui lòng chọn “Tiện ích” để thực hiện “Khôi phục mã PIN” 

Nhóm hạn mức chuyển tiền cao nhất mà PVcomBank đang áp dụng cho khách hàng cá nhân trên kênh ngân hàng điện tử là bao nhiêu?

3 tỷ 

Có bao nhiêu cách đăng ký Smart OTP?

Qúy khách có thể đăng ký Smart OTP theo 3 cách:

  • Đăng ký tại Chi nhánh/PGD 
  • Đăng ký trên Internet Banking
  • Đăng ký trên ứng dụng PV Mobile Banking
Điểm ưu việt của Smart OTP so với phương thức SMS OTP?
  • Xác thực giao dịch bằng chính mã PIN do khách hàng tạo
  • Có thể thực hiện giao dịch vùng không có sóng điện thoại hoặc giao dịch ở nước ngoài mà không cần roaming
  • Smart OTP nhiều lớp bảo mật nên tính an toàn cao hơn SMS OTP
  • Có thể sử dụng vân tay/ face ID thay cho mã PIN để xác thực giao dịch
  • Smart OTP được gán kích hoạt trên 1 thiết bị duy nhất, không lấy được OTP trên các thiết bị khác
Tôi muốn chuyển đổi thiết bị kích hoạt Smart OTP thì cần làm gì?

Quý khách vui lòng chuyển đổi trên thiết bị cũ, sau đó thực hiện kích hoạt lại Smart OTP trên thiết bị mới.

Tôi đã đăng ký Smart OTP nhưng chưa thực hiện kích hoạt và quên mã kích hoạt thì phải làm thế nào?

Quý khách có thể lấy lại mã kích hoạt trên ứng dụng PV Mobile Banking.

Tôi đã đăng ký Smart OTP nhưng chưa kích hoạt thì có thực hiện được giao dịch tài chính không?

Quý khách sẽ không thực hiện được các giao dịch tài chính khi chưa kích hoạt.

Tôi quên mã PIN Smart OTP thì cần làm thế nào để lấy lại mã PIN?

Quý khách có thể lấy lại mã PIN Smart OTP ngay trên chính ứng dụng PV Mobile Banking hoặc tới CN/PGD yêu cầu kích hoạt lại dịch vụ.

PV – Auto
Với tính năng PV-Auto tôi có thể sử dụng tài khoản thanh toán của mình để đăng ký những dịch vụ nào?

Quý khách có thể sử dụng tài khoản thanh toán của mình để đăng ký thanh toán cho nhiều mã hóa đơn hoặc thực hiện nạp tiền điện thoại cho nhiều số điện thoại. 

Nếu tôi tham gia dịch vụ PV – AUTO nhưng có nhiều tài khoản thanh toán thì tôi có được ủy quyền cho PVcomBank mỗi khi thực hiện sẽ tự động chọn tài khoản thanh toán có nhiều số dư nhất để trích tiền không?

Quý khách chỉ được sử dụng một tài khoản thanh toán mặc định (cố định) khi tham gia dịch vụ. Quý khách phải đảm bảo số dư để thực hiện dịch vụ và PVcomBank sẽ tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán đó.

Tôi có kiểm soát được việc dịch vụ không được thực hiện trong các trường hợp hệ thống bị lỗi hoặc tài khoản thanh toán không đủ số dư không?

PVcomBank sẽ gửi tin nhắn thông báo cho Quý khách về các trường hợp trên.

Nếu ngày thanh toán hóa đơn đúng ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật thì hóa đơn có được thanh toán không?

PVcomBank luôn đảm bảo hệ thống và kết nối dịch vụ với nhà cung ứng để việc thanh toán đúng ngày đăng ký, kể cả khi ngày đăng ký thanh toán trùng với ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật.

Nếu nhà mạng có chương trình khuyến mại vào đúng ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật thì PVcomBank có nạp tiền cho các thuê bao mà tôi đăng ký không?

PVcomBank luôn đảm bảo hệ thống và kết nối dịch vụ với nhà cung ứng để việc thanh toán đúng ngày đăng ký, kể cả khi ngày nạp tiền trùng với ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của pháp luật.

Vì sao ngày nạp tiền điện thoại tự động lại không cố định hàng tháng?

Ngày PVcomBank thực hiện nạp tiền tự động cho Quý khách là kỳ khuyến mại đầu tiên trong tháng của Nhà mạng viễn thông.

Ngày thanh toán hóa đơn tự động của PVcomBank là những ngày nào?

Ngày chạy chính là 5, 10, 15, 20, 25 và các ngày chạy lại là các ngày chính + thêm 1,2,3 ngày sau đó với các trường hợp Quý khách không đủ số dư trong tài khoản.

PV – eSaving
Tôi muốn chuyển nhượng sổ tiết kiệm Online thì cần những thủ tục nào?

Quý khách cần có giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm cùng giấy tờ tùy thân và ra các Điểm giao dịch của PVcomBank để yêu cầu chuyển nhượng.

PV – QRcode
Giao dịch thanh toán QR Pay trên app Mobile cho phép chọn nguồn thanh toán nào?

Tài khoản thanh toán hoặc Thẻ tín dụng

Mã QR trên ứng dụng PV Mobile Baking sử dụng được ở những đâu?

Quý khách có thể sử dụng mã QR của PVcomBank để:

  • Giao dịch tại các điểm giao dịch
  • Thanh toán từ nhiều ứng dụng ngân hàng khác nhau
PV - eCommerce
Cấu trúc soạn tin đăng ký dịch vụ PV-eCommerce dành cho tài khoản thanh toán hoặc thẻ ATM?

PVB [Dấu cách] ECOMON gửi 8088

Cấu trúc soạn tin đăng ký dịch vụ PV-eCommerce dành cho thẻ Tín dụng?

PVB [Dấu cách] ECOMON [Dấu cách] [4 số cuối của thẻ] gửi 8088

Nếu tôi đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn thì phải chịu phí nào?

Quý khách sẽ chịu phí quy định theo chính sách của nhà mạng viễn thông, PVcomBank không thu phí cho dịch vụ nhắn tin này.

Điều khoản điểu kiện sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến PV - eCommerce

Vui lòng xem tại đây.

Rút tiền không cần thẻ tại ATM
Sau khi tôi thực hiện chuyển tiền qua Code thì người nhận thực hiện nhận tiền tại đâu?

Tại ATM của PVcomBank

Người nhận tiền cần nhập thông tin gì để rút tiền trên ATM khi nhận tiền qua Code?

Khi thực hiện rút tiền, người nhận cần nhập những thông tin sau để nhận tiền:

  • Mã code gồm: 4 số đầu (trên màn hình giao dịch thành công của người gửi) + 4 số cuối (thông tin được gửi qua tin nhắn cho người nhận) 
  • Số tài khoản nhận tiền, là số tự sinh được gửi qua tin nhắn cho người nhận
Tôi cần có những thông tin gì để thực hiện dịch vụ chuyển tiền qua code?

Quý khách chỉ cần có số điện thoại chính xác của người nhận. Dịch vụ cho phép người nhận không cần có số tài khoản, không cần có thẻ ATM, không cần số CMND/CCCD/Hộ chiếu vẫn có thể rút tiền tại cây ATM của PVcomBank.

Ví điện tử liên kết
PVcomBank đã triển khai liên kết DV Ví điện tử nào?

Momo, Moca, Zalo Pay, eDong, Payme,...

Để liên kết ví điện tử được thì tôi cần những gì?

Quý khách cần có: Tài khoản thanh toán + thẻ ATM của PVcomBank + đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử để thực hiện liên kết ví.

Tôi có thể thực hiện được những giao dịch gì thông qua Ví điện tử?

Quý khách có thể thực hiện liên kết/ hủy liên kết/ nạp/ rút ví điện tử. Ngoài ra một số ví có thể thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn, dịch vụ, mua sắm

Quy định về số tiền nạp ví điện tử tối đa/lần; Hạn mức tôi có thể rút tối đa/lần từ ví điện tử; Phí nạp, rút tiền từ ví điện tử là thế nào?

Tùy từng ví điện tử sẽ có các chính sách khác nhau.

Tôi có thể rút tiền nhiều lần từ ví điện tử được không?

Quý khách có thể rút tiền nhiều lần từ ví điện tử

Nếu tôi được cấp lại thẻ ATM mới tại PVcomBank thì có phải thực hiện liên kết lại với ví điện tử không?

Nếu được cấp thẻ mới, Quý khách cần thực hiện liên kết lại ví điện tử theo thông tin thẻ mới.

Tôi bị mất thẻ ATM và đã yêu cầu PVcomBank khóa thẻ thì có thể thực hiện giao dịch trên ví điện tử không?

Quý khách không thể thực hiện giao dịch trên ví điện tử khi thẻ đã bị khóa.

Nạp tiền vào ví điện tử có bắt buộc nhập mã OTP không?

Quý khách nạp tiền ví điện tử với số tiền >= 1 triệu bắt buộc phải nhập mã OTP của ngân hàng, còn số tiền < 1 triệu thì không phải nhập mã OTP của ngân hàng.

Mã QR của tôi
Mã QR PVcomBank là gì? Dùng để làm gì?

Mã QR PVcomBank là mã được tạo từ thông tin của Khách hàng bao gồm: Số tài khoản, Mã hiệu ngân hàng PVcomBank, Số tiền và Nội dung (nếu có).
Mã QR PVcomBank dùng để nhận chuyển tiền/ thanh toán trong nội bộ PVcomBank và liên ngân hàng Napas 24/7.

Tôi muốn có mã QR PVcomBank thì làm thế nào?

Quý khách vui lòng đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến PVcomBank và sử dụng ứng dụng PV Mobile Banking. Trên ứng dụng PV Mobile Banking có sẵn mã QR của KH, ngoài ra KH có thể tạo thêm mã QR theo nhu cầu giao dịch.

Mã QR mặc định của tôi không có số tiền, tôi muốn mã QR của tôi có số tiền và nội dung thì làm thế nào?

Quý khách vui lòng dùng chức năng tạo mã QR khác trên ứng dụng PV Mobile Banking để tạo mã QR theo nhu cầu.

Tôi có thể tạo mã QR cho thẻ được không?

Quý khách hoàn toàn có thể tạo mã QR cho thẻ, tuy nhiên mã QR thẻ được dùng để nhận chuyển tiền nhanh Napas 24/7.

Tôi có nhiều tài khoản, tôi có thể tạo mã QR cho tài khoản khác được không?

Quý khách hoàn toàn có thể tạo mã QR cho các tài khoản khác, tùy theo nhu cầu giao dịch của Quý khách.

Nếu tôi đăng nhập dịch vụ ngân hàng trực tuyến PVcomBank trên website, tôi có tạo được mã QR của tôi không?

Hiện tại PVcomBank chưa hỗ trợ tạo mã QR của tôi trên website.

Mã QR của tôi dùng được mấy lần?

Mã QR PVcomBank của KH được dùng nhiều lần, không giới hạn số lần sử dụng.

Thẻ Việt
Khi bị khóa Thẻ Việt, làm thể nào để tôi được cấp lại?
  • Nếu Quý khách vẫn nhớ được mã PIN hiện tại: Quý khách vui lòng ra quầy PVcomBank gần nhất hoặc gọi Tổng đài 1900 5555 92 để được cài đặt lại mã PIN. Sau khi reset mã PIN, Quý khách có thể giao dịch bình thường bằng mã PIN hiện tại.
  • Nếu Quý khách không nhớ được mã PIN hiện tại: Quý khách vui lòng liên hệ tại các quầy phát hành thẻ: Tầng 1 khoa khám bệnh theo yêu cầu K1 Bạch Mai hoặc gọi số hỗ trợ thẻ 1900 6888 để yêu cầu cấp lại mã PIN mới.
Sử dụng Thẻ Việt có mất phí không, thẻ thanh toán nội địa hay cả nước ngoài?

Thẻ chỉ có thể sử dụng với tính năng thanh toán nội địa, được miễn phí sử dụng thẻ tuy nhiên sẽ mất phí khi đăng ký phát hành lại thẻ.

Hạn mức duy trì trên Thẻ Việt như thế nào?
  • Với thẻ vô danh: Số dư duy trì trên Thẻ Việt mọi lúc tối đa là 5 triệu
  • Với thẻ định danh: Số dư duy trì trên Thẻ Việt là không giới hạn