Chiều ngày 25/4/2019 tại Khách sạn Wyndham Legend, Quảng Ninh, PVcomBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng để PVcomBank báo cáo đến Đại hội kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018; trình lên Đại hội kế hoạch và định hướng hoạt động trong năm 2019.
Trong năm 2018, PVcomBank đã nỗ lực vượt trội, phát triển mạnh mẽ, khẳng định sức mạnh vững chắc, quan trọng để duy trì nền tảng ổn định cho hoạt động tài chính - ngân hàng. Đặc biệt, PVcomBank tiếp tục cải tiến mô hình hoạt động theo hướng gọn nhẹ, linh hoạt, đổi mới công tác nhân sự tiền lương, phát triển mạng lưới chi nhánh, nâng cấp hệ thống CNTT, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh hoạt động quản trị rủi ro bám sát các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) theo Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 – 2020.
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của PVcomBank.
Kết thúc năm 2018, PVcomBank tiếp tục đạt các kết quả tăng trưởng tốt. Cụ thể, doanh thu đạt 9.446 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 95,4 tỷ đồng, bằng 108% kế hoạch năm. Số dư huy động và cho vay đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong khi tỷ lệ nợ xấu được duy trì ở mức 1,81%, đáp ứng quy định của NHNN.
Những thành tựu và đóng góp của PVcomBank đã được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận và tôn vinh ở nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá: Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2018, Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2018, Ngân hàng có sản phẩm Online Banking sáng tạo hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Đại hội.
Bước sang năm 2019, hệ thống PVcomBank đang hội tụ sức mạnh to lớn nhất; toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ nhân viên PVcomBank đang quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.
Trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm nổi bật được đặt ra cho PVcomBank trong năm 2019 là: Triển khai chiến dịch nâng tầm chất lượng dịch vụ nhằm tạo nên sự chuyển đổi ngoạn mục và tạo dấu ấn khác biệt về một PVcomBank chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng; Tiếp tục hoàn thiện mô hình tổ chức, phát triển mạng lưới, cải tiến công nghệ hướng đến tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị kinh doanh; Xây dựng chế độ chính sách để thu hút và giữ chân nhân sự; Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ mới kết hợp với các đối tác lớn để mở rộng địa bàn và tập khách hàng; Hoàn thiện hệ thống quy trình, đẩy mạnh kiểm soát rủi ro, cảnh báo và xử lý nợ quá hạn để đạt được các mục tiêu đặt ra theo đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt.
(PVcomBank)