PVcomBank tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC)

PVcomBank tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC)

Ngày đăng: 06/11/2013

Nằm trong kế hoạch tổng diễn tập định kỳ hàng năm về phương án PCCC, chiều ngày 5/11/2013, PVcomBank đã phối hợp cùng Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội và Công an phường Tràng Tiền thực hiện buổi Tổng diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại trụ sở 22 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tình huống gây cháy giả định được đưa ra là có sự cố chập điện dẫn đến cháy nổ tại tầng 5 tòa nhà. Khi nghe chuông báo cháy báo động, toàn bộ CBNV trong tòa nhà nhanh chóng sơ tán thoát hiểm bằng cầu thang bộ và tập trung theo từng tầng tại địa điểm tập kết. Đội ngũ cứu thương sử dụng cáng đưa người bị thương ra khỏi tòa nhà. Lực lượng chức năng tổ chức phân làn, cấm đường tại khu vực sự cố.

Tín hiệu báo cháy tự động được truyền về Trung tâm chỉ huy tại Sở Cảnh sát PCCC, ngay sau đó, lực lượng PCCC chuyên nghiệp cùng xe chữa cháy đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở dập tắt đám cháy. Sự cố cháy được kiểm soát trực tiếp qua hệ thống camera tại Trung tâm chỉ huy đặt tại Sở Cảnh sát PCCC, bảo đảm an toàn cho toàn bộ người và tài sản. Đám cháy đã được xử lý nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất và đưa mọi hoạt động trở lại bình thường. Buổi diễn đánh giá là thành công và chuyên nghiệp. Đây là dịp để Sở Cảnh sát PCCC và Ban quản lý tòa nhà “kiểm tra năng lực” của hệ thống Trung tâm chỉ huy xử lý PCCC & cứu nạn cứu hộ. Công tác phối hợp giữa lực lượng PCCC tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cũng được củng cố nhằm nâng cao hiệu quả trong trường hợp xảy ra sự cố cháy thật.

Trong tháng an toàn về PCCC năm 2013 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, trụ sở PVcomBank tại 22 Ngô Quyền là một trong những điểm đã được chọn triển khai kiểu mẫu với các đợt diễn tập thường niên nhằm nâng cao vai trò, vị trí của lực lượng PCCC tại cơ sở, đảm bảo lực lượng chữa cháy tại chỗ sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC đã được trang bị trong tòa nhà, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho CBNV để xử lý tốt khi có tình huống cháy xảy ra. Các CBNV Ngân hàng đã thực hiện nghiêm túc buổi diễn tập và đây cũng là dịp để mỗi CBNV ý thức thêm về trách nhiệm cá nhân trong công tác PCCC.

(PVcomBank)