PVcomBank khuyến cáo nguy cơ lộ thông tin tài khoản trên mạng xã hội | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank khuyến cáo nguy cơ lộ thông tin tài khoản trên mạng xã hội

PVcomBank khuyến cáo nguy cơ lộ thông tin tài khoản trên mạng xã hội

Ngày đăng: 09/01/2018

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đưa ra cảnh báo đối với khách hàng về nguy cơ lộ thông tin từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến.

Theo thông tin từ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) của Bộ thông tin Truyền thông, hiện nay đã ghi nhận có khoảng 400.000 tài khoản sử dụng thư điện tử (đuôi .vn) và mật khẩu cá nhân tại Việt Nam bị lộ thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như: Bitcoin, Pastebin, Zoosk, Badoo…

Việc này tạo điều kiện cho các hành vi tấn công của tin tặc như: Đánh cắp thông tin cá nhân, phá hủy hệ thống dữ liệu…, đặc biệt là chiếm đoạt các tài khoản ngân hàng nếu tài khoản đó có liên kết qua thư điện tử.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng của khách hàng, PVcomBank khuyến cáo khách hàng/người dùng thực hiện bảo mật như sau:

  1. Thay đổi mật khẩu các tài khoản đăng nhập thường xuyên.
  2. Không sử dụng email của đơn vị để đăng ký tài khoản cá nhân sử dụng trên trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến có liên quan đến tài khoản ngân hàng PVcomBank.
  3. Không gõ/nhập thông tin tài khoản ngân hàng điện tử vào đường link/website lạ, có khả năng không an toàn được gửi kèm sẵn trong email, tin nhắn.

Nếu gặp phải các vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng của PVcomBank, khách hàng liên lạc ngay Hotline 1900 5555 92 hoặc Bộ phận Xử lý giao dịch gian lận – Khối KHCN theo Số điện thoại: 0905.828.366; Email: molt@pvcombank.com.vn; gdgl.khcn@pvcombank.com.vn

 

(PVcomBank)