PVcomBank khuyến cáo khách hàng về đảm bảo an toàn dịch vụ thanh toán trực tuyến | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank khuyến cáo khách hàng về đảm bảo an toàn dịch vụ thanh toán trực tuyến

PVcomBank khuyến cáo khách hàng về đảm bảo an toàn dịch vụ thanh toán trực tuyến

Ngày đăng: 03/07/2017

Mới đây, Công ty VCCorp Việt Nam đã tình cờ tìm ra một đường dây chiếm đoạt thông tin quy mô lớn tại Việt Nam. Theo phân tích và đánh giá của các chuyên gia, hacker đã đính kèm mã độc vào các phần mềm mở rộng (extension) và cụ thể là IDM - Internet Download Manager đang được cài rất phổ biến tại Việt Nam, sử dụng được trên 2 trình duyệt hàng đầu Google Chrome và Cốc Cốc. Khi người dùng cài đặt các Extension này vào thiết bị của mình thì các thông tin trong đó có thông tin đăng nhập trên các trình duyệt mà người dùng đã thực hiện trên thiết bị được cài các Extension có gắn mã độc này sẽ được gửi về hệ thống máy chủ của hacker.

Theo thông tin đăng tải, nhóm hacker đã lấy cắp được thông tin của khoảng 55.000 tài khoản Facebook, 6.000 tài khoản Google, 5.000 tài khoản Yahoo, 5 triệu cookie các trang phổ biến Facebook, Gmail, Yahoo mail, Hotmail, Paypal, trong đó có cả thông tin của một số ngân hàng ở Việt nam.

Trước tình trạng đó, PVcomBank khuyến cáo khách hàng thực hiện các công tác sau để đảm bảo an toàn cho các tài khoản cá nhân của mình như email, facebook, zalo và đặc biệt tài khoản truy cập Internet Banking tại PVcomBank:

  • Bảo vệ các mã khóa bí mật, OTP và không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này cho người khác.
  • Thường xuyên thay đổi các mã khóa bí mật trên thiết bị lưu trữ thông tin như điện thoại, máy tính cá nhân.
  • Chỉ sử dụng máy tính công cộng để truy cập tài khoản Internet Banking của PVcomBank khi thật sự cần thiết và ngay sau đó phải thực hiện thay đổi mật khẩu tài khoản Internet Banking trên một thiết bị an toàn khác.
  • Không lưu lại và xóa tên đăng nhập và mã khóa bị mật trên các trình duyệt web.
  • Thoát khỏi ứng dụng truy cập Internet Banking/ Mobile Banking ngay sau khi không sử dụng.
  • Yêu cầu cài đặt và sử dụng các phần mềm diệt virus trên các thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch Internet Banking/ Mobile Banking.
  • Chủ động kiểm tra các phần mở rộng đã được cài trong trình duyệt web và xem quyền truy cập máy tính có gì lạ không, nếu nó đang được cấp quyền để vào được nhiều phần trong máy tính thì hãy gỡ bỏ.
  • Không cài đặt, tải các phần mềm ứng dụng không có bản quyền từ các trang web không tin cậy.
  • Không sử dụng các thiết bị đã được phá khóa để tải và sử dụng các phần mềm ứng dụng Internet Banking, Mobile Banking và tải OTP.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào cần được tư vấn giải đáp, hoặc nghi ngờ bị lộ thông tin, khách hàng vui lòng liên hệ ngay tới PVcomBank qua tổng đài 19005555592 để được hỗ trợ kịp thời./.

 

(PVcomBank)