Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện cho đơn vị thành viên là Công ty Điện lực Thái Bình (PCTB). Sự kiện đã diễn ra thành công tại trụ sở Chi nhánh PVcomBank Thái Bình vào 27/7/2023.
PVcomBank hợp tác với Điện lực Thái Bình triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện
Với việc hợp tác này, khách hàng của EVN trên địa bàn tỉnh Thái Bình có thể thanh toán hóa đơn tiền điện bằng nhiều phương thức như: thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch của PVcomBank; thanh toán qua Ngân hàng điện tử (ứng dụng PV Mobile Banking và kênh PV Online Banking)… Không những vậy, khách hàng cũng có thể sử dụng tính năng thanh toán tự động trên ứng dụng PV Mobile Banking để chủ động và thuận tiện hơn. Theo đó, chỉ cần thiết lập một lần duy nhất, Ngân hàng sẽ tự động thanh toán hóa đơn mỗi khi đến kỳ. Bằng cách này, khách hàng không cần phải ghi nhớ và mất thời gian vào việc thanh toán mỗi tháng hay những phiền toái khi bị gián đoạn sử dụng dịch vụ trong trường hợp thanh toán chậm.
Chia sẻ về chương trình hợp tác, đại diện PVcomBank, bà Nguyễn Thúy Hạnh - Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân cho biết. “Việc hợp tác giữa Điện lực Thái Bình và PVcomBank Thái Bình hôm nay sẽ mở ra cơ hội, chặng đường mới để hai bên hỗ trợ nhau cùng phát triển, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội”.
Về phần Điện lực Thái Bình, bên cạnh việc góp phần giúp cuộc sống của người dân tại địa bàn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, sự kiện hợp tác lần này cũng chính là cơ hội để công ty tối ưu chi phí hoạt động so với các phương thức làm việc truyền thống, như giảm chi phí in ấn, xuất hóa đơn; giảm nguồn nhân lực cho việc đi thu tiền điện hàng tháng; giảm thiểu các thao tác đối chiếu thủ công hoặc kiểm đếm tiền mặt, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh…
Phát biểu về sự thành công của lễ ký kết hợp tác cùng PVcomBank, ông Lê Bá Quyền - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình khẳng định: “Với mong muốn triển khai công tác thu tiền điện với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, mở nhiều loại hình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, phù hợp với xu thế thanh toán điện tử hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với PVcomBank Thái Bình, đẩy mạnh triển khai kênh thanh toán tiền điện qua PVcomBank đến các khách hàng”.
Dự kiến, sau khi hợp tác với Điện lực Thái Bình, PVcomBank sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ thu hồ tiền điện tại một số tỉnh thành khác ở miền Bắc và miền Trung như: Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An… Trong khoảng thời gian sắp tới, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ này tại các chi nhánh EVN ở khu vực phía Nam, mang tới cho người dân trên địa bàn phương thức thanh toán hiện đại, tiện ích đồng thời tăng cường thêm mối quan hợp tác bền chặt, hỗ trợ, cùng phát triển bền vững giữa PVcomBank với Tập đoàn Điện lực EVN nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.
(PVcomBank)