Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã và đang xúc tiến kế hoạch hợp tác kinh doanh sản phẩm dịch vụ Ngân hàng số với nhiều đối tác uy tín trong nhiều lĩnh vực. Mới đây, PVcomBank đã cùng VTC Mobile ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển tập khách hàng lớn, bán chéo các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng trực tuyến, phát hành tài khoản thanh toán…
Công ty Cổ phần VTC Dịch vụ di động (VTC Mobile) là một trong những đơn vị có thế mạnh trong lĩnh vực truyền hình, báo chí, nội dung số, viễn thông và CNTT. Hiện tại, VTC Mobile sở hữu khoảng 85 triệu người dùng trên hệ thống với tỉ lệ hoạt động khoảng 2 triệu tài khoản/tháng, trong đó, chiếm đại đa số là khách hàng độ tuổi từ 16 – 35, , yêu thích công nghệ và sự đổi mới, sớm định hình thói quen tiêu dùng qua các kênh trực tuyến. Đây cũng là nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng số của PVcomBank.
Theo đó, trong giai đoạn đầu hợp tác, PVcomBank và VTC Mobile mang tới 30.000 tài khoản số đẹp miễn phí cùng nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn đi kèm cho các khách hàng của VTC Mobile. Trong thời gian tới, căn cứ nhu cầu kinh doanh, 2 bên sẽ phối hợp triển khai các kế hoạch để gia tăng giá trị lợi ích, tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu cho cả PVcomBank và VTC Mobile thông qua các về kế hoạch bán chéo sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng số, phát triển tập khách hàng lớn…
Nhận định về tiềm năng khai thác từ tập khách hàng của VTC Mobile, đại diện PVcomBank cho biết, đối tượng người dùng từ 16 - 35 thích hợp để Ngân hàng có thể đẩy mạnh phát triển các sản phẩm hiện đại như: tài khoản thanh toán, thẻ Visa/Master Debit, thanh toán một chạm… để phục vụ các nhu cầu thanh toán trong lĩnh vực công nghệ cao, giải trí mà họ quan tâm. Ngoài ra, PVcomBank còn có rất nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính ưu việt, được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhu cầu tài chính hoặc tiêu dùng của nhiều tập khách hàng khác nhau của VTC Mobile.
Số hóa sản phẩm dịch vụ luôn là một trong những mục tiêu trọng tâm mà PVcomBank luôn hướng tới. Để đạt được điều đó, PVcomBank thực hiện song song giữa hoàn thiện hạ tầng công nghệ với thường xuyên cập nhật các xu hướng tiêu dùng hiện đại, nâng cấp các tính năng mới cho Ngân hàng số. Hiện nay, một số sản phẩm dịch vụ mà PVcomBank đã số hóa thành công, nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, nhất là người trẻ - những người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, có thể kể tới: tính năng chuyển khoản qua mã QR, vay tiêu dùng online nhanh chóng qua ứng dụng PV-Mobile Banking, mở tài khoản thanh toán qua eKYC…
Trong những năm gần đây, PVcomBank thường xuyên mở rộng hợp tác với các đơn vị uy tín trong và ngoài nước, hướng tới một ngân hàng hiện đại, không ngừng gia tăng giá trị và trải nghiệm cho khách hàng. Điều đó đã và đang tạo thuận lợi cho PVcomBank trong việc phát triển giải pháp tài chính theo chuỗi, tạo nền tảng hợp tác toàn diện, giúp Ngân hàng mở rộng thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh.
(PVcomBank)