PVcomBank cảnh báo thủ đoạn mạo danh ngân hàng để lừa đảo | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

PVcomBank cảnh báo thủ đoạn mạo danh ngân hàng để lừa đảo

PVcomBank cảnh báo thủ đoạn mạo danh ngân hàng để lừa đảo

Ngày đăng: 29/12/2021

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) trân trọng thông tin tới Quý Khách hàng: Hiện nay, một nhóm tội phạm công nghệ đã lợi dụng kẽ hở của đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông (SMS, điện thoại), mạo danh ngân hàng gửi đi các tin nhắn hoặc gọi điện để thực hiện các hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của Khách hàng.

Kẻ gian mạo danh thương hiệu ngân hàng, các cơ quan điều tra…để gọi điện và gửi đi các tin nhắn có nội dung như: yêu cầu khách hàng phải đổi mật khẩu, thông báo trúng thưởng, thông báo biến động số dư bất thường/phát sinh chi tiêu quốc tế, yêu cầu tra soát tài khoản… kèm với một đường dẫn giả mạo để khách hàng đăng nhập bằng tài khoản ngân hàng hoặc cung cấp các thông tin về tài khoản, mật khẩu, OTP…

 

Một trong số những tin nhắn lừa đảo mà khách hàng nhận được.

Nếu Khách hàng truy cập đường dẫn hoặc gọi lại số điện thoại được cung cấp mọi thông tin bảo mật sẽ bị chuyển tới máy chủ kẻ gian để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Nhằm đảm bảo an toàn cho tài khoản thanh toán, khuyến cáo Quý Khách hàng:

  • TUYỆT ĐỐI không truy cập các đường dẫn, tên miền lạ, không cung cấp mã OTP, mã xác nhận cho bất kỳ ai.
  • KHÔNG gọi đến các số điện thoại và làm theo các yêu cầu về tra soát tài khoản, xác nhận/cung cấp thông tin…
  • PVcomBank KHÔNG BAO GIỜ YÊU CẦU QUÝ KHÁCH CUNG CẤP TÊN TÀI KHOẢN, MẬT KHẨU và OTP dưới bất kỳ hình thức nào kể cả nhân viên ngân hàng và tổng đài, tin nhắn.
  • Quý khách hàng nên sử dụng tính năng SMART OTP của PVcomBank và bật tính năng nhận thông báo biến động tài khoản trên ứng dụng PV-Mobile Banking để bảo mật thông tin và tài sản.

PVcomBank rất mong Quý Khách hàng nâng cao cảnh giác và cảnh báo tới những người xung quanh về hiện tượng lừa đảo trên.

Nếu nhận được các tin nhắn, các cuộc điện thoại nghi ngờ và/hoặc có dấu hiệu lừa đảo như trên, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ ngay tới tổng đài 24/7 của PVcomBank - 1900 5555 92 hoặc tới các điểm giao dịch của PVcomBank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Hãy chia sẻ thông tin này tới người thân để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra!

(PVcomBank)