Dừng giao dịch với chủ tài khoản, chủ thẻ PVcomBank chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn | Tin PVcomBank | Tin tức | Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank

Dừng giao dịch với chủ tài khoản, chủ thẻ PVcomBank chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn

Dừng giao dịch với chủ tài khoản, chủ thẻ PVcomBank chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn

Ngày đăng: 23/12/2024

Căn cứ nội dung quy định tại Thông tư 17/2024/NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán và Thông tư 18/2024/NHNN về hoạt động thẻ, từ ngày 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán, chủ thẻ PVcomBank chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn sẽ bị tạm dừng giao dịch.

Từ 01/01/2025, chủ tài khoản thanh toán, chủ thẻ PVcomBank chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn sẽ bị tạm dừng giao dịch

Theo đó, kể từ 01/01/2025, chủ sở hữu tài khoản thanh toán (TKTT), chủ thẻ PVcomBank chưa hoàn thành xác thực thông tin sinh trắc học với Ngân hàng sẽ chỉ có thể nạp tiền/rút tiền/chuyển khoản tại các quầy giao dịch của PVcombank; đồng thời không thể thực hiện được các giao dịch bằng hình thức điện tử, bao gồm: giao dịch thanh toán thẻ (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trong nước/quốc tế); giao dịch thanh toán trực tuyến; giao dịch điện tử trên ứng dụng PVConnect (chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn tự động…).

Ngoài ra, theo Luật Căn cước 2023, các loại chứng minh nhân dân (CMND) 9 số và 12 số sẽ chỉ còn giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2024. Đồng nghĩa với việc từ ngày 01/01/2025, khách hàng của PVcomBank sử dụng các loại giấy tờ tùy thân hết hạn sẽ bị tạm dừng toàn bộ giao dịch tài khoản và giao dịch thẻ trên tất cả các kênh giao dịch (tại quầy, ngân hàng trực tuyến, hệ thống ATM liên ngân hàng, thanh toán qua POS…). Quy định này cũng được áp dụng đối với các khách hàng là người nước ngoài hoặc các khách hàng sử dụng hộ chiếu/thị thực/các loại giấy tờ tương đương để mở TKTT PVcomBank.

Do đó, để đảm bảo việc giao dịch của khách hàng được thông suốt, PVcomBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng cập nhật thông tin về giấy tờ tùy thân và xác thực sinh trắc học theo các hình thức sau:
- Đối với thông tin sinh trắc học: cập nhật ngay trên ứng dụng ngân hàng số PVconnect hoặc tại các quầy giao dịch của PVcomBank trên toàn quốc.
- Đối với thông tin về giấy tờ tùy thân: cập nhật bằng cách thực hiện tính năng Video Call trên ứng dụng ngân hàng số PVconnect hoặc tại các quầy giao dịch của PVcomBank trên toàn quốc.

Khách hàng có thể cập nhật giấy tờ tùy thân qua tính năng Video Call trên PVconnect hoặc tại các quầy giao dịch của PVcomBank

PVcomBank hiện cũng triển khai nhiều biện pháp tích cực để đào tạo, hướng dẫn đội ngũ CBNV hỗ trợ khách hàng trực tiếp tại các điểm giao dịch trên toàn hệ thống, đồng thời không ngừng chủ động rà soát định kỳ đối với các chủ TKTT, chủ thẻ chưa cập nhật giấy tờ tùy thân đã hết hạn/sắp hết hạn; chưa hoàn thành xác thực thông tin sinh trắc học. Trên cơ sở này, Ngân hàng tiếp tục triển khai đẩy mạnh công tác truyền thông tới khách hàng để nhắc nhở, yêu cầu khách hàng thực hiện đầy đủ các thủ tục cập nhật, hoàn thành xác thực thông tin sinh trắc học theo đúng thời hạn NHNN quy định, thông qua nhiều hình thức và trên đa dạng các kênh như: gửi tin nhắn điện thoại; email đính kèm hướng dẫn chi tiết; thông báo tự động trên ứng dụng PVConnect; báo chí; website PVcomBank… Tất cả các nội dung truyền thông đều kèm theo hướng dẫn minh họa cụ thể, giúp các khách hàng của PVcomBank dễ dàng nắm bắt thông tin, tự thao tác và thực hiện.

Để đảm bảo an toàn cho các khách hàng cá nhân, PVcomBank cũng nhấn mạnh thêm về việc các chủ TKTT, chủ thẻ lưu ý chỉ thực hiện cập nhật giấy tờ tùy thân mới, xác thực thông tin sinh trắc học qua ứng dụng PVConnect hoặc trực tiếp tại các quầy giao dịch của Ngân hàng, không tự cài đặt các phần mềm khác hay thực hiện theo chỉ đạo của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào, kể cả người tự xưng là CBNV Ngân hàng. Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể tới tất cả các điểm giao dịch của PVcomBank trên toàn hệ thống; hoặc liên hệ tới Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 1900 555592 để nhận được sự hướng dẫn, tư vấn cụ thể.

(PVcomBank)