Kính gửi Quý Khách hàng,
Đi cùng với sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tình hình tội phạm sử dụng không gian mạng, công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản của Khách hàng cũng ngày càng gia tăng với những thủ đoạn tinh vi, phức tạp.
Nhằm hạn chế nguy cơ Quý Khách hàng có thể bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng, PVcomBank xin cảnh báo đến Quý Khách hàng lưu ý về một số phương thức lừa đảo mà các đối tượng hiện đang sử dụng, đồng thời khuyến cáo đến Quý Khách hàng một số biện pháp phòng tránh như sau:
MỘT SỐ THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO PHỔ BIỂN
(i) Chuyển tiền vào tài khoản chỉ định trước để phục vụ điều tra…;
(ii) Hoặc truy cập vào trang web không chính thống hoặc mua máy điện thoại hệ điều hành Android để cài phần mềm Bộ Công an, sau đó Khách hàng bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.
Gửi tin nhắn SMS thương hiệu Ngân hàng cho Khách hàng để thông báo dịch vụ Ngân hàng của Khách hàng bị khóa và mời Khách hàng bấm vào đường link giả gần giống như website chính thức ngân hàng, nhập tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP giao dịch qua Internet Banking để xác thực tài khoản, từ đó chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản của Khách hàng.
4K - TUYỆT ĐỐI “KHÔNG” |
3N - NÊN THỰC HIỆN |
- KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật Ngân hàng điện tử gồm Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã xác thực (OTP) cho bất kỳ ai. Thông tin bảo mật của Khách hàng chỉ được dùng để đăng nhập, xác thực khi sử dụng các dịch vụ Ngân hàng điện tử qua ứng dụng Mobile Banking và Website chính thức của PVcomBank https://ibanking.pvcombank.com.vn được đánh dấu bằng ổ khóa an toàn bên cạnh; - KHÔNG chia sẻ hình ảnh thẻ của lên mạng xã hội; cung cấp các thông tin liên quan đến thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, số CVV …) cho người khác. - KHÔNG truy cập và/hoặc nhập thông tin bảo mật (tên đăng nhập, mật khẩu Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP…) vào trang web/liên kết/ứng dụng khác với trang web/ đường dẫn Internet Banking/ứng dụng Mobile Banking của PVcomBank; - KHÔNG thực hiện giao dịch theo yêu cầu của các đối tượng lạ khi nhận được điện thoại, tin nhắn có nội dung liên quan đến giao dịch ngân hàng (truy cập vào link lạ, chuyển tiền qua ngân hàng, nạp thẻ, rút tiền,…);
|
- Chủ động KHÓA tài khoản, THAY ĐỔI MẬT KHẨU đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking khi phát hiện/nghi ngờ thông tin bảo mật bị lộ; hoặc LIÊN HỆ NGAY với PVcomBank theo Hotline 24/7 – 1900.555.592; hoặc đến điểm giao dịch gần nhất để được hỗ trợ xác minh thông tin hoặc yêu cầu tạm khóa dịch vụ Thẻ/Ngân hàng điện tử nếu đã xảy ra rủi ro mất tiền hoặc trong tình huống nghi ngờ bị lừa đảo; - LIÊN HỆ NGAY công an nơi gần nhất khi phát hiện mất tiền trong tài khoản do bị lừa đảo để được hỗ trợ điều tra kịp thời. - THẬN TRỌNG, CẢNH GIÁC, luôn XÁC MINH mọi tin nhắn, cuộc điện thoại gọi điện thông báo trúng thưởng, yêu cầu cung cấp thông tin, yêu cầu phối hợp điều tra… được gửi đến số điện thoại của Khách hàng; Đặc biệt, cảnh giác với các cuộc gọi tự xưng công an, cán bộ Viện Kiểm sát, nhân viên ngân hàng,… thông báo giám định, trúng thưởng, nhận quà, xác minh; hoặc đe dọa, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản chỉ định. Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát không yêu cầu Khách hàng phải chuyển tiền vào tài khoản cá nhân với bất kỳ hình thức nào. Mọi trường hợp đều làm việc tại trụ sở nhà nước. |
Kênh thông tin chính thức của PVcomBank:
Website: https://www.pvcombank.com.vn/
Hotline: 1900.5555.92
Đường dẫn đăng nhập internet banking duy nhất của PVcomBank: https://ibanking.pvcombank.com.vn
Trong trường hợp phát sinh bất kỳ nghi vấn nào liên quan đến các hành vi lừa đảo, Quý Khách cần liên hệ đến các Cơ quan chức năng hoặc thông báo cho PVcomBank theo đường dây hỗ trợ 1900.555.592 hoặc đến các địa điểm gần nhất để được hỗ trợ.
PVcomBank trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành với Ngân hàng trong suốt thời gian qua!
(PVcomBank)