Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) được thành lập ngày 16/09/2013 trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng TMCP Phương Tây (WesternBank).
Ngày 01/10/2013, PVcomBank chính thức hoạt động với vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng. Trải qua hơn 30 năm hoạt động, trong đó 10 năm ra mắt thương hiệu mới, với tiềm lực tài chính vững mạnh, nền tảng công nghệ hiện đại, PVcomBank đã và đang ngày càng khẳng định được uy tín, vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng.
Đến nay, PVcomBank đã phát triển tại 28 tỉnh, thành trên cả nước với gần 110 điểm giao dịch, đội ngũ hơn 5.000 cán bộ nhân viên, tổng tài sản đạt hơn 200.000 tỷ đồng.
Với khẩu hiệu hành động “Ngân hàng không khoảng cách”, PVcomBank đã và đang không ngừng phát triển hệ sinh thái sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ trên mọi kênh giao dịch, đáp ứng đa dạng nhu cầu ngày càng cao của nhiều phân khúc khách hàng tổ chức và cá nhân.
Là một trong những ngân hàng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, PVcomBank liên tục cập nhật, ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển Ngân hàng số với nhiều ưu điểm vượt trội. Các giải pháp tài chính ưu việt trên không gian số không chỉ giúp khách hàng đến gần hơn với PVcomBank, mà còn xóa nhòa khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực. Không còn những cản trở về không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý, khách hàng có thể nhanh chóng đạt được các mục tiêu trong mỗi giai đoạn của cuộc sống và tận hưởng những trải nghiệm linh hoạt, thuận tiện từ sản phẩm dịch vụ hiện đại cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, tận tâm.
Trên hành trình kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, PVcomBank cam kết sẽ trở thành Ngân hàng chuẩn mực trong cung cấp sản phẩm dịch vụ; chuyên nghiệp với phong cách phục vụ tận tâm, đặt lợi ích của khách hàng, đối tác lên hàng đầu, đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho cán bộ nhân viên, cộng đồng và gia tăng giá trị cho cổ đông. Đó không chỉ là sự đồng hành trên mỗi hành trình phát triển, mà còn nhân lên những giá trị về tài chính, tinh thần và góp phần vào sự thịnh vượng chung của đất nước.
SỨ MỆNH
- Mang tới những sản phẩm dịch vụ tài chính tốt nhất cho khách hàng
- Không ngừng gia tăng giá trị cho các cổ đông
- Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân sự
- Chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
PVcomBank luôn lấy bộ Giá trị cốt lõi làm nền tảng để hiện thực hoá sứ mệnh, đó là:
- Khách hàng là trung tâm
- Con người là tài sản trân quý
- Tính trung thực được đặt lên hàng đầu
- Hiệu quả luôn luôn được coi trọng
DẤU MỐC LỊCH SỬ
Năm 2024:
- Chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, PVcomBank, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng UBND Thành phố Hà Nội và UBND Quận Tây Hồ đã tổ chức thành công Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long bằng 2.024 máy bay không người lái (drone) với chủ đề “Một ngày kinh đô – Ngàn năm lịch sử”. Sự kiện đã tạo nên dấu ấn văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung với niềm tin, hy vọng về sự phát triển thịnh vượng ở tương lai.
- Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024 PVcomBank được tổ chức thành công, thông qua nhiều nội dung quan trong. Trong đó, PVcomBank ưu tiên mục tiêu tăng trưởng an toàn, bền vững và hiệu quả, tiếp tục tập trung nguồn lực cho chuyển đổi số toàn diện.
- Ra mắt PVConnect - Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới, PVcomBank đem tới trải nghiệm khác biệt, hiện đại, tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
- PVcomBank không ngừng phát triển hệ sinh thái đối tác ở nhiều lĩnh vực: Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần may Việt Thắng, Bệnh viên Đa khoa huyện Mỹ Đức, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC)…
- PVcomBank phối hợp cùng Bưu điện Việt Nam ra mắt sản phẩm tín dụng an sinh xã hội, hỗ trợ người dân tiếp tục duy trì đóng Bảo hiểm xã hội, thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn của Đảng và Nhà nước.
Năm 2023:
- Tháng 10/2023, đánh dấu một thập kỷ ra mắt thương hiệu, PVcomBank tổ chức nhiều chương trình tri ân khách hàng, hoạt động văn hóa trên toàn hệ thống, tiếp tục khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại cổ phần uy tín. Hệ giá trị mà PVcomBank đã tạo dựng trong 10 năm qua là nền tảng để hướng tới các mục tiêu dài hạn, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ trong tương lai.
- Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2023 nhận được sự đồng thuận cao của các cổ đông về kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng bền vững, an toàn, hiệu quả là ưu tiên hàng đầu.
- Uy tín, vị thế của PVcomBank ngày càng được khẳng định cả trong và ngoài nước khi liên tục hợp tác với các tập đoàn hàng đầu như: IBM, amazon, Temenos, HTC, Vietpay, VNPT, EVN…
- PVcomBank đồng hành cùng các đối tác ở nhiều lĩnh vực: Công ty Công nghệ Quang Trung, Phú Gia Group, Công ty Sông Hậu, Liên hiệp Hợp tác xã OCOP, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Đông Đô, Trường Cao đẳng Việt Mỹ, Đại học Vinh…
- PVcomBank là ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư, nâng tầm dịch vụ định danh, xác thực điện tử và mở tài khoản bằng phương thức eKYC cho khách hàng cá nhân.
- Vượt qua 12 tiêu chuẩn khắt khe về bảo mật dữ liệu thanh toán, PVcomBank đã được Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2.1 ở cấp độ cao nhất.
Năm 2022:
- Ra mắt Ngân hàng số, ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn uy tín về công nghệ và tài chính như: Vemanti Group, IBM, SEATECH, Vietpay…, đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số một cách toàn diện trên quy mô toàn hệ thống
- Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Quỹ đầu tư phát triển địa phương, hướng tới mục tiêu gia tăng giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp và quỹ thành viên ở các Vùng, Miền trên cả nước, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Năm 2021:
- PVcomBank đồng hành cùng Chính phủ và người dân cả nước trong công cuộc phòng, chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19 bằng nhiều hành động thiết thực: đóng góp 15 tỷ đồng vào quỹ Vắc xin; trao tặng xe cứu thương và nhiều trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, lực lượng tuyến đầu chống dịch…
- Tiếp tục phát triển và cho ra mắt các sản phẩm thẻ mới, tính năng mới trên ngân hàng số và nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt
Năm 2020:
- Tham dự Hội thảo các nhà lãnh đạo cấp cao Hiệp hội ngân hàng Trung Quốc - Asean (CAIBA) lần thứ 3, PVcomBank góp phần mang đến cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư giữa các ngân hàng thành viên trong khu vực Asean
- Không ngừng mở rộng kết nối thanh toán với các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông….tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước thông qua ứng dụng Internet Banking và Mobile Banking, tối đa hóa sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong các trải nghiệm số
Năm 2019:
- Trên cơ sở quan hệ đối tác từ 2015, PVcomBank và Công ty Prudential Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn nhằm cung cấp cho khách hàng các giải pháp đa dạng, trọn gói về tài chính, ngân hàng và bảo hiểm qua hệ thống của PVcomBank
- Ra mắt PV-Mobile Banking phiên bản mới an toàn và bảo mật hơn với tính năng đăng nhập bằng vân tay và Face ID, đồng thời tích hợp nhiều tiện ích ưu việt, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất
Năm 2018
- Triển khai thành công chuỗi hoạt động chào mừng 5 năm ra mắt thương hiệu mới trên toàn hệ thống, khẳng định những thành quả đạt được trên nhiều phương diện và kỳ vọng về sự phát triển vượt bậc cho giai đoạn tiếp theo
Năm 2017
- Chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking với tên gọi Core T24 - một trong những hệ thống core phổ biến, hiện đại hàng đầu thế giới, là bước đột phá cho tương lai ổn định, an toàn của Ngân hàng
- Mở rộng hệ thống mạng lưới ATM, nâng cấp Quỹ tiết kiệm thành Phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu và sự thuận tiện trong giao dịch của khách hàng
Năm 2016:
- Ra mắt Thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard, tập trung vào những giá trị thiết thực nhất cho từng phân khúc khách hàng với những ưu đãi vượt trội
- Chuyển đổi và nâng cấp 1 số Quỹ tiết kiệm thành Phòng giao dịch, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh bán lẻ của PVcomBank trên thị trường
Năm 2015:
- Tiếp tục khẳng định vị thế trên địa bàn Hà Nội, PVcomBank khai trương các chi nhánh Đống Đa, Đông Đô và Hai Bà Trưng
- Chính thức ra mắt ứng dụng Ngân hàng di động PV Mobile Banking, từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
Năm 2014:
- Tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông đầu tiên sau khi hợp nhất, thông qua nhiều nội dung quan trọng về kế hoạch phát triển kinh doanh của Ngân hàng
- Tăng cường sự hiện diện trên thị trường bằng việc khai trương hàng loạt chi nhánh tại Quảng Ninh, Thái Bình, Nghệ An, Khánh Hòa, Long An, Đồng Tháp, Cà Mau, Tây Ninh, Kiên Giang…
- Chính thức gia nhập Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard - đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng
Năm 2013:
- Hợp nhất thành công PVFC và Western Bank, thành lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam với vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, góp phần vào thành công chung trong công cuộc tái cơ cấu các tổ chức tín dụng
- Công bố thương hiệu mới PVcomBank, ra mắt Trụ sở chính tại 22 Ngô Quyền (Hà Nội) cùng nhiều chi nhánh trên toàn quốc, khẳng định sức mạnh và tạo động lực mới để phát triển bền vững
Năm 2000:
- Thành lập Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC)
Năm 1988:
- Thành lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank)